BÍ KÍP MARKETING ONLINE CHO KINH DOANH MỸ PHẨM

Dường như “Cái nết đánh chết cái đẹp” đã không còn phù hợp trong xã hội ngày nay. Do đó, mọi người đều đổ xô đi làm đẹp hay nói cách khác nhu cầu làm đẹp từ các chị em phụ nữ cho đến các cánh mài râu ngày càng phát triển mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội cho việc kinh doanh Mỹ Phẩm ngày một mở rộng.

Tuy nhiên nếu không có cho mình 1 Bí Kíp Marketing Online cho kinh doanh Mỹ Phẩm của riêng bạn thì bạn khó lòng thành công. Bởi từ các bạn học sinh, sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa đến những người trung niên đều có thể kinh doanh được.

Tóm lại những vấn đề trong Marketing Online cho kinh doanh Mỹ Phẩm gồm những gì?

  1. Muốn doanh số tăng nhưng chi phí lại giảm
  2. Muốn NỔI BẬC trong chất lượng so với đối thủ nhưng CHI PHÍ thấp hơn tạo lợi thế cạnh tranh
  3. Muốn được mọi người biết đến nhiều hơn

Giải pháp Marketing Online cho kinh doanh Mỹ Phẩm sẽ soi đường chỉ lối, giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên.

Sức mạnh của việc tích hợp 5 bộ công cụ Marketing Online trong 1 sẽ giúp bạn tiếp cận được không dưới 1000 khách hàng trên Internet. Và đó là gì?

  1. Marketing Online cho kinh doanh Mỹ phẩm trên Website

Bạn cần xây dựng 1 website riêng cho mình trong đó giao diện phải dễ nhìn, thân thiện với người dùng, cụ thể:

Marketing Online cho kinh doanh My pham tren Website

Giao diện:

  • Màu sắc website:

    cần tương ứng với các tiêu chí như ngành nghề, thương hiệu của công ty cũng như sự phân bổ màu chính phụ cũng phải hài hòa.

  • Logo website:

    thể hiện được vision và mission của thương hiệu của bạn, giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Bằng cách lựa chọn thiết kế logo như thế nào, hình dạng màu sắc. Cân nhắc thật kỹ càng vị trí đặt trên website để tăng tính định vị.

  •  Các danh mục trên Website: 

+ Danh mục chính: shows được những nội dung chính mà người tiêu dùng có thể được cung cấp khi đến với website của bạn. Do đó, cần phải rỡ ràng và dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn thấy. Ngoài ra còn phải thu hút, lôi cuốn người truy cập.

+ Danh mục phụ: Mô tả thông tin chi tiết mà danh mục chính không thể cung cấp rõ, ngoài ra còn giúp hỗ trợ SEO.

Nội dung Website: 

Hệ thống bài viết trong Website cần bao gồm:

+ Bài viết chốt hàng

+ Bài viết chia sẻ:

Chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thực sự thiết thực giúp giải đáp những thắc mắc hay những vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều, Điều này sẽ giúp nâng cao sự tin tưởng nơi khách hàng dành cho website hay nói cách khác là sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

+ Bài viết hỗ trợ cho phần chốt hàng:

nội dung chính của các bài viết này là cung cấp thêm thông tin bổ trợ cho những thông tin ở bài viết chốt hàng chính nhằm củng cố thêm niềm tin. Ngoài ra, vai trò của những bài này còn giúp soi đường dẫn lối khách hàng đến với bài viết chốt Sale từ việc shows sự cần thiết, giải thích tại sao phải sử dụng sản phẩm dịch vụ này,…

Để chiến lược Marketing Online cho kinh doanh Mỹ phẩm trên Website được tối ưu hóa cần lưu ý những mong muốn cơ bản nào của khách hàng cần được đáp ứng:

  • Được giải đáp thắc mắc
  • Được trao đổi thông tin
  • Được liên lạc
  1. Facebook

Khi nhắc đến Marketing Online cho kinh doanh Mỹ phẩm không thể không nhắc đến Facebook. Với lượng truy cập, sử dụng facebook ngày càng khổng lồ thì đây là một trong cách nhanh chóng nhất để tiếp cận khách hàng.

Marketing Online cho kinh doan my pham qua Facebook

Hệ thống Quảng Cáo Facebook
Quảng cáo tăng Like Quảng cáo bài viết Quảng cáo trang Quảng cáo địa điểm Remarketing
Thiết lập quảng cáo như thế nào, lựa chọn bài nào để trang Fanpage nhận được số lượng nhiều Nội dung bài viết quảng cáo cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, chạy quảng cáo cho bài viết làm sao để hiệu quả nhưng giảm chi phí Hướng dẫn khách hàng tìm về website chính thông qua các bài quảng cáo trên Facebook. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc đẩy SEO Có những tính năng cho phép khách hàng định vị được vị trí của doanh nghiệp bạn trên map, sđt của bạn,… . Do đó việc quảng cáo này sẽ giúp chú trọng được lượng khách hàng mục tiêu, phạm vi bán kính khu vực,… ,tiếp cận hiệu quả hơn. Việc tìm kiếm, thu hút được những khách hàng mới sẽ tốn công sức và chi phí gấp nhiều lần so với việc tái quảng cáo lại với các khách hàng, những người đã từng dùng hay từng chú ý đến sản phẩm của bạn trên Internet.
    1. Quảng cáo Google

Marketing Online cho kinh doanh Mỹ phẩm bằng cách trả phí cho google để website của bạn có thể có được những vị trí thuận lợi nhất trên trang tìm kiếm.

Tuy nhiên, ngoài việc bạn phải chi tiền (có thể là 1 khoảng không nhỏ) cho google thì có những yếu tố khác bạn cần phải cân nhắc:

  • Từ khóa cần quảng cáo (Từ khóa nào đáp ứng được cả hai yếu tố khách hàng dễ tìm kiếm và chi phí thấp)
  • Thông điệp  khi quảng cáo (Bạn có thể đáp ứng điều gì cho khách hàng)
  • Trang đích trỏ về (Bao gồm nơi bạn có thể chốt đơn hàng tốt nhất là bài viết nào, những nội dung mà bạn muốn khách hàng tìm hiểu)

Marketing Online cho kinh doanh My pham qua Google

    1. SEO

“Đẹp trai không bằng chai mặt”. Nghĩa là việc để cho khách hàng đi tới đâu cũng có thể thấy được bài viết của bạn. Từ quảng cáo google Adwords đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để bài viết của bạn xuất hiện trên mọi “mặt trận tìm kiếm” từ khóa đó, từ trang 1, trang 2… . SEO có ưu điểm là giúp Website của bạn lên TOP mà không tốn phí. Có các loại hình SEO như SEO location, SEO Video,SEO bài viết, SEO Facebook

Ngoài các loại hình SEO kể trên, bạn cũng cần chú ý đến các công cụ SEO để phân tích đối thủ, phân tích tình trạng website để điều hướng hoạt động webiste tốt hơn.

  1. Email

Marketing online cho kinh doanh Mỹ phẩm bằng cách sử dụng Email Marketing cũng được nhiều người áp dụng và thành công. Xác định những khách hàng giá trị, tiến hành gửi mail để thu hút lôi kéo, tạo sự chú ý. Điều hướng họ tới việc mong muốn có sản phẩm và cuối cùng là chốt hàng.

Marketing Online cho kinh doanh My pham qua Email

Để làm được việc này đòi hỏi bạn phải có chiến thuật hợp lý để tránh bị đánh giá là SPAM.

Hệ thống Email Marketing
Thông điệp Email Số lượng Email Thời gian gửi Email Tần suất gửi Email
Mục đích của Email này là thu hút khách hàng hay việc khiến khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm hay việc kêu gọi khách hàng liên hệ hoặc đăng ký Bạn cần phải xác định rõ số lượng email cần để khiến khách hàng chấp nhận thông điệp, chờ đợi thông điệp mới và cuối cùng là chốt SALE. Xác định rõ khách hàng, nắm bắt được thời gian. Khi nào họ sẽ đọc mail? Như thế xác suất đọc mail sẽ cao hơn. Kế hoạch gửi mail ra sao? Bao lâu sẽ gửi 1 lần? Bao nhiêu lần cần gửi?. Điều này thật sự quan trọng trong việc nhắc nhở khách hàng nhưng tránh để họ cảm thấy phiền phức.

Trên đây là trọ bộ BÍ Kíp Marketing Online cho kinh doanh Mỹ Phẩm được nhiều người áp dụng và đã rất thành công. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích được cho bạn. 

Nếu bạn vẫn chưa biết nên thực hiện như thế nào thì hãy đến với KHÓA HỌC MARKETING ONLINE SIÊU TỐC.

Đây là khóa học được đánh giá rất cao trong những năm gần đây, đặc biệt Năm 2019 với ƯU ĐÃI SIÊU HẤP DẪN giúp cho những bạn đang có nhu cầu nhưng ngân sách lại hạn hẹp. 

Rate this post