Bí quyết viết Content trong BĐS để được Google kích TOP

Viết Content trong BĐS như thế nào để được lên TOP Google đang là một chủ đề rất được quan tâm hiện nay. Bởi sự “nổi như cồn” của ngành BĐS trong những năm gần đây cuốn theo nhiều nhu cầu liên quan. Đặc biệt, sự xuất hiện của Marketing Online đã khiến cho việc tiếp thị ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt. Do đó, để tạo ra lợi thế cạnh tranh,tạo sự khác biệt so với đối thủ thì yếu tố viết Content chuẩn SEO đặc biệt quan trọng.

Viết Content trong BĐS
Nghệ thuật viết Content trong BĐS sẽ được đề cập ngay sau đây sẽ giúp bạn có được những định hướng cụ thể và hình dung tổng quan nhất cho việc SEO BĐS của bạn.

NỘI DUNG CHÍNH VIẾT CONTENT TRONG BĐS

  1. Quy chuẩn ABC khi viết Content trong BĐS

Rất nhiều bạn thường có suy nghĩ rằng đối với việc viết Content trong BĐS, thường sẽ chỉ bao gồm những con số khô khan cứng nhắc. Điều này thật sai lầm, đồng ý rằng Content trong BĐS thì không thể không có những con số, thông số liên quan như quy mô, vị trí của dự án, cấu trúc thiết kế, diện tích mặt bằng, những tiện ích bao gồm, chính sách giá cả và dịch vụ BĐS. Tuy nhiên, việc độc đáo trong cách viết Content sẽ biến những thứ tưởng chừng như khô khan đó, thành những yếu tố xác thực tăng tính thuyết phục khách hàng mà bạn không ngờ.

Trước khi bắt tay vào viết Content trong BĐS, bạn cần chú ý quy chuẩn ABC cực kỳ quan trọng trong Marketing kể cả online hay truyền thống.

  • A: Attention: Tạo sự chú ý, thu hút lượng truy cập là điều đầu tiên và trên hết. Không có A thì B,C coi như “bỏ đi”.
  • B: Branding: Content của bạn đang nhắc tới hoặc gợi nhắc tới Brand nào? Sau khi xem xong một hồi mà người xem rút cuộc chốt câu : “Ủa, nhãn hiệu hay thương hiệu nào đang được nhắc tới vậy ta?” . Bạn hiểu  rồi đó!!!
  • C: Changing: Thay đổi hoặc tác động tới hành vi mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng.
  1. Mô hình AIDA và mô hình AISAS

2.1 Mô hình AIDA

Viet content trong SEO BDS voi mo hinh AIDA

Đây được xem là 1 trong những model kinh điển được áp dụng rộng rãi trong tiếp thị.

A: Attention: 

Như đã nói ở phần quy chuẩn ABC, Attention là yếu tố cần đáp ứng đầu tiên khi viết Content trong BĐS. Vậy nguyên tắc để tạo được sự chú ý, thu hút sự quan tâm của khách hàng là gì?

  • Tính khác biệt: Tạo được nội dung cho thấy sự độc nhất (unique) mà khách hàng chỉ có thể tìm được ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đưa ra những ý tưởng súc tích, rõ ràng và mạch lạc, những title có tính “Giật gân” một tí để tạo được sự chú ý ngay từ lần đầu.
  • Tính liên quan: Cân nhắc khi viết Content trong BĐS, bên cạnh những thông tin nhằm PR cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn cần cung cấp được những thông tin và giải đáp những thắc mắc hay nhu cầu mà khách hàng quan tâm.
I: Interest: 

Sau khi có được sự chú ý của khách hàng, bạn cần tạo dựng, dẫn giắt nội dung một cách khéo léo, tập trung tới những đặc điểm nổi trội hoặc khác lạ của sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Đối với viết content trong BĐS tuyệt đối không trình bày nội dung một cách chung chung. Bởi những vị khách của bạn là những người có đầu óc kinh doanh, nhận định.

Do đó, hãy tập trung trình bày điểm mạnh của sản phẩm một cách lôi cuốn để định hình vững trong trí nhớ của khách hàng. Kết hợp giữa hình ảnh, con số, cùng những phân tích đánh giá tính ưu và nhược của dự án để làm tăng sự khách quan trong nhìn nhận này. Đồng thời, điều này còn làm tăng thêm sự tin cậy và tính thuyết phục.

D: Desire: 

Vì sao khách hàng lại nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ này của bạn? Nhấn mạnh vào những lợi ích cấp thiết và duy nhất mà chỉ sản phẩm/dịch vụ của bạn mới có thể đem lại cho họ. Điều gì sẽ là thiệt thòi khi mà khách hàng không sở hữu những sản phẩm/dịch vụ này.

A: Action:

Sau khi đã lèo lái thành công từ A-I-D bằng việc xây dựng Content đã kể trên, bạn cần có những câu mang tính thôi thúc sự hành động ngay của khách hàng. Như là đăng ký ngay, gọi ngay, …

2.2 Mô hình AISAS

Viết content trong SEO BĐS với mô hình AISAS

Đối với Marketing Online thì có một vài sự khác biệt so với mô hình AIDA đã đề cập ở trên. Nếu ở trên Action là giai đoạn cuối cùng trong chuỗi mắt xích mô tả quá trình ra quyết định mua hàng thì ở đây nó được đặt giữ 2 chữ S.

Chữ S đầu tiên là SEARCH (Tìm kiếm). Sau khi đã quan tâm và hứng thú, khách hàng bắt đầu tìm kiếm những thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các tools tìm kiếm như Google, Coccoc, Bing,… . Ngoài ra có thể tìm hiểu qua Facebook, youtube hay những thông tin được truyền đạt từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Ở mô hình này S1 (Search) đóng vai trò cực kỳ quan trọng có tác động trực tiếp trong việc tiền chuyển đổi thành hành động thực sự đem lại doanh thu. Thêm vào đó, nó còn liên kết trực tiếp với mắt xích cuối cùng S2( Share) trong chuỗi.

Yếu tố S1 này có liên quan mật thiết với cái được gọi là SEO, Google Adwords. Bởi khi search 1 từ khóa nào đó mà người dùng quan tâm, hay chủ đề mà người đó muốn tìm hiểu trên các công cụ tìm kiếm. Những cái được hiển thị đầu tiên hay nằm trong top ở trang đầu thường sẽ được click nhiều nhất. Hay nói cách khác, cơ hội để khách hàng truy cập vào trang web phụ thuộc vào thứ hạng của bài viết của bạn trên trang tìm kiếm.

Do đó bạn cần có bí quyết viết content trong BĐS để SEO lên TOP google.

Yếu tố S2 là 1 yếu tố rộ lên những năm gần đây khi mà Social Media phát triển mạnh. Ý nghĩ “share” hay thực chất là “khoe” kèm những dòng tus mang tính chất “thả thính” không hiếm để bắt gặp. Chẳng hạn như bạn vừa mua được 1 căn Vinhomes Metropolis rất ưng ý. Xu hướng đầu tiên là chụp ảnh kèm dòng tus “Tôi cô đơn lạc lõng giữa căn biệt thự to lớn, đẹp đẽ này” cùng với đó là hastag và check in tại chung cư Vinhomes Metropolis.

Những xu hướng chia sẻ thông tin này sẽ làm cho thông tin được lan tỏa tới cộng động 1 cách nhanh chóng. Và tiếp theo đó, những người khác sẽ quay lại vòng lặp, tò mò tìm hiểu hay Search (S1) như ta có thể thấy trong sơ đồ trên.

  1. Quy trình cần lưu ý khi viết Content trong BĐS

Nắm vững nhưng quy chuẩn và quy tắc trên vận dụng vào bài viết của bạn. Cùng với đó bạn cần phải lưu ý đến quy trình khi thực hiện viết Content trong BĐS bao gồm:

  • Phân tích dự án

–  Giá trị cốt lõi của dự án BĐS, điểm mạnh, yếu và những phương án giải quyết điểm yếu đó.
–  Yếu tố khác biệt trong dự án của bạn so với những dự án BĐS khác giúp trả lời cho vấn đề: “Tại sao tôi nên chọn dự án của bạn thay vì dự án khác?”

  • Định vị khách hàng :

– Những đặc điểm đối tượng khách hàng của dự án mà bạn muốn hướng tới bao gồm các yếu tố như Độ tuổi, tầng lớp, nơi ở, Mục đích mua/đầu tư vào BĐS này (mua để ở hay để kinh doanh,…)

  • Phân tích Insight khách hàng :

–  Những điều khách hàng thích (Hay nhu cầu của khách hàng)
_ Những điểm khách hàng lo lắng

  • Tạo dấu ấn, tạo sự khác biệt:

– Như đã nêu ở những phần trước, thay vì cứ nêu số liệu và điểm mạnh, bạn có thể nêu thêm 1 vài khuyết điểm nhỏ bên cạnh đó và đề xuất những phương án giải quyết. Điều này sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm, niềm tin nơi khách hàng dễ dàng hơn.

LỜI KẾT 

Hy vọng bí kiếp viết Content trong BĐS trên đây sẽ là tuyệt chiêu hữu ích giúp bạn giải quyết những vấn đề đang gặp phải khi làm SEO BĐS. Ngoài ra bạn, để có được những định hướng đúng đắn và những bí kíp tuyệt mật khác. Bạn nên có thể tìm hiểu khóa Đào tạo SEO BĐS tại Trung tâm Đào tạo SEO BĐS CENTRALLAND. Mình thấy khóa học ở đây đang được rất nhiều bạn quan tâm cũng như nhiều đánh giá cao của những học viên đã và đang theo học. Chúc dự án SEO BĐS của bạn thành công!

Rate this post