CÁC HÌNH THỨC MARKETING ONLINE PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Các hình thức marketing Online phổ biến nhất hiện nay?

Các hình thức marketing Online phổ biến nhất hiện nay là gì?

Marketing Online và sự tác động mạnh mẽ đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng là một điều không thể chối cãi trong thời kỳ công nghiệp 4.0 như hiện nay. Và cũng có lẽ cụm từ “Marketing Online” vì thế mà cũng không còn gì xa lạ đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, để nói về một cái nhìn tổng quát và toàn diện nhất để dễ dàng cho việc áp dụng vào kinh doanh thực tế thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn bao quát về “Marketing Online là gì?” và “Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất hiện nay”

1. Marketing Online là gì?

Marketing Online,  hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với nhau trong việc tiếp thị Internet. (Wikipedia)

2. Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất hiện nay

2.1 Marketing Online trên Google (Search Engine):

Đây được xem là hình thức markting online được ưu tiên số 1. Bởi theo thói quen, người dụng Internet lúc muốn mua1 sản phẩm hay dịch vụ nào đó thường có xu hướng search trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Coccoc,… Các nhà quảng cáo sẽ trả tiền thông qua những đại lý hay trả tiền một cách trực tiếp cho các công cụ quảng cáo để những sản phẩm, dịch vụ của họ được xuất hiện ở những vị trí ưu tiên. Việc lựa chọn đối tượng xem quảng cáo (hay còn gọi là nhóm khác hàng mục tiêu) cũng có thể được thực hiện phân theo vị trí địa lý,giới tính và độ tuổi hay theo các tiêu chí khác (tùy thuộc vào tính chất sản phẩm, dịch vụ). Mục đích cũng là để tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể thống kê, theo dõi mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa, từ đó tăng khả năng kiểm soát chiến dịch tạo dựng thương hiệu.

Với hình thức marketing online phổ biến trên Google có thể được chia làm 2 loại gồm Quảng Cáo Adword và SEO.

Google adword va SEO

  • Google AdWords:

Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google. (Theo Wikipedia)

  • SEO (Search Engine Optimization):

Tiếng Việt nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).(Wikipedia)

ket qua tim kiem google adword va seo

Điểm khác biệt cơ bản gia Google Adwords và SEO liên quan đến 2 khía cạnh chi phí và thời gian.

  • Về chi phí: SEO được đánh giá cao hơn vì dù cho lượng người truy cập vào website tăng đến mức “khủng khiếp” hay không thì mức chi phí vẫn cố định.
  • Về thời gian: (Chính xác hơn là thời gian thu được hiệu quả) Không còn gì bàn cãi khi đánh giá Google Adwords là một sự lựa chọn tốt trong trường hơp bạn muốn đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo của mình khi mà công cụ này cho phép trang website của bạn lập tức ở top đầu trên cùng hoặc bên trái của kết quả tìm kiếm (trong khi SEO phải chờ đợi một khoảng thời gian tương đối dài hơn). Chưa hết với khả năng tiếp cận từ khóa với một số lượng lớn cùng một lúc sẽ tạo điều kiện cho bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng lớn hơn rất nhiều.

Về ưu điểm và nhược điểm của hình thứ Search Engine này:

Ưu điểm: Tìm chính xác khách hàng mục tiêu

Nhược điểm: Tiếp cận khách hàng ở thế bị động

2.2 Hình thức Marketing Online phổ biến trên Facebook (Social Media)

Mức độ phủ sóng người dùng Facebook thì có lẽ khỏi phải bàn cãi gì nữa, từ các quốc gia lơn, đã phát triển đến các quốc gia nghèo hay đang trên đà phát triển, người người nhà nhà đều dùng Facebook. Đặc biệt, Thống kê cho thấy Việt Nam đứng top 7 trên thế giới về lượng người dùng Facebook với 58 triệu người dùng và đang không ngừng tăng lên. Ngày càng có thêm người cao tuổi và nhỏ tuổi tham gia Facebook. Do đó, Facebook được coi là một thế giới thu nhỏ, là một mảnh đất béo bở để khai thác tiềm năng Marketing Online.

marketing online pho bien tren facebook

Người làm tiếp thị lựa chọn Facebook để tiếp cận cồng đồng, tăng tương tác và quảng bá thương hiệu thường là dưới dạng các hình ảnh, video clip để thu hút bình luận, like, share tăng khả năng phát tán lan truyền cộng đồng.

Các hoạt động của Marketing Online trên Facebook có thể kể đến:

  • Mua quảng cáo Facebook ads
  • Làm event
  • Tạo Apps hay
  • Thiết kế Fanpage và đăng sản phẩm
  • Kết bạn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Mua bài đăng trên Fanpage nổi tiếng
  • Mua like Facebook

Về ưu điểm và nhược điểm của Hình thức Marketing Online phổ biến trên Facebook

Ưu điểm: Tiếp cận khách hàng ở thế chủ động

Nhược điểm: Ngày nay Facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo. Do đó bạn cần phải nắm rõ bản chất và các chính sách để tránh Fanpage bị khóa mà không rõ lý do.

2.3 Ad-network

Advertising network (Ad Network – Mạng quảng cáo trực tuyến) là một mạng lưới trực tuyến đóng vai trò trung gian phân phối quảng từ Advertiser (người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm) đến với khách hàng thông qua các Publisher (người phân phối nội dung-chính là các webmaster, blogger,…)

 

Có 3 loại Ad Netword chính gồm:

  • Contextual advertising: Thông tin quảng cáo được chọn lựa một cách tự động dựa vào nội dung mà người dùng đang xem trên website.
  • Native Advertising Network: Quảng cáo hiển thị dựa theo nội dung gốc của chính website hay blog đó.
  • Mạng quảng cáo In-text: Quảng cáo thông qua việc đánh dấu các từ khóa văn bản, hình ảnh, âm thanh hay video clip chứa trong các bài viết trên website.

2.4 Hình thức Marketing Online phổ biến trên Youtube

Sếp sau Facebook, Youtube là một trang web sở hữu lượng truy cập “khổng lồ” mỗi ngày và không ngừng tăng lên. Chính vì thế Marketing Online trên Youtube là một phương pháp hữu hiệu được các chuyên gia ngành Marketing đánh giá rất cao.

marketing online tren youtube

Hiện nay có 2 cách phổ biến Marketing Online trên Youtube gồm Marketing Youtube có tính phí và Marketing Online Free

Marketing Online Youtube có tính phí: Hoạt động marketing thông qua việc mua quảng cáo từ Google Adword hoặc quảng cáo của youtube (ví dụ việc sử dụng quảng cáo PPC trong các video được đăng tải).

Marketing Online Yotube free: Build các video mang tính viral nôi dung độc đáo để thu hút càng nhiều views, shares và embed càng tốt. Điều này giúp ccho việc tăng Traffic rất nhanh.

Việc kết hợp cả 2 hình thức Marketing online phổ biến trên sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy.

2.5 Hình thức Marketing Online phổ biến trên Email

marketig online tren email

Email Marketing có thể được xem là một chiến thuật Marketing đơn giản, dễ dàng và  ít tốn phí nhất được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng, thúc đẩy việc bán hàng. Chẳng hạn như việc thông qua các email với nội dung là các thông tin khuyến mãi, các mặt hàng/mã giảm giá.

3. Lời kết:

Trên đây là một số kiến thức tổng quan về marketing online và các hình thức của nó. Tuy nhiên để thật sự hiểu được và vận hành vào doanh nghiệp của bạn đòi hỏi bạn phải nắm rõ và thành thục tất cả các công cụ hỗ trợ. Lời khuyên chân thành của mình dành cho bạn là bạn có thể tìm cho mình một trung tâm đào tạo Markting Online uy tín và chất lượng để có được định hướng cụ thể và nhận được những lời khuyên từ các chuyên gia.

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO KHÓA HỌC MARKETING ONLINE SIÊU TỐC chất lượng tuyệt đối

Đây là một khóa học đạt tiêu chuẩn Chất lượng quốc tế với nội dung được thiết kế khoa học và logic. Ngoài ra khóa học này hiện đang được cộng đồng đánh giá rất cao, đặc biệt là những người đang và có ý định hoạt động trong lĩnh vực Marketing hay những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đề xuất

Học Marketing Online Bí quyết mà mọi người khao khát

Học Marketing Online tại Trung Tâm nên hay không

Các bước tự học Marketing Online siêu đơn giản mà hiệu quả

Học Digital Marketing tại Gò Vấp