Cách tăng Traffic để tạo Google Suggest gia tăng thương hiệu
Làm thế nào để tạo Google Suggest gia tăng thương hiệu có lẽ là mối trăn trở của nhiều SEOers nói riêng hay những người hoạt động trong lĩnh vực marketing nói chung. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các cách tạo Google Suggest đơn giản nhất mà không cần phải là chuyên gia vẫn có thể thực hiện được.
Nội dung chính
-
Google suggest là gì và lợi ích của Google Suggest
-
Các cách tạo Google Suggest
-
Lời kết
1. Google suggest là gì và lợi ích của Google Suggest
1.1 Google Suggest là gì?
Hiểu một cách đơn giản là tính năng tự động điền hoàn thiện câu lệnh tìm kiếm khi bạn nhập từ khóa tìm kiếm trên công cụ search Google. Những cụm từ được google đề xuất để hoàn thiện câu lệnh dựa trên nhiều yếu tố. Chẳng hạn như tần suất tìm kiếm, tỉ lệ truy cập, sự uy tín, Profile và vị trí của người tìm kiếm, sự tương tác giữa người search và website sau tìm kiếm. Do đó, ta cũng có thể thấy vai trò cực kỳ quan trọng của lượng Traffic trong việc tạo Google Suggest gia tăng thương hiệu.
Ngoài ra còn một dạng Google Suggest khác mà bạn có thể bắt gặp
1.2 Lợi ích của Google Suggest
Lợi ích đầu tiên phải kể đến là sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Bởi khi bạn nhập keywords trên thanh công cụ tìm kiếm Google những đề xuất sẽ xuất hiện cho bạn. Bạn chỉ cần di chuyển chuột vào cụm từ khóa phù hợp và nhấn Enter mà không cần phải bỏ công sức để gõ hết câu lệnh. Thêm vào đó, khi bạn không thể nhớ hoặc không rõ mình nên search cụm từ khóa nào thì đây có lẽ là “cứu tinh” của bạn đấy.
Lợi ích tiếp theo dành cho các doanh nghiệp và SEOers. Bởi khi được xuất hiện trong phần Google suggest box thì khả năng tiếp cận khách hàng tìm năng sẽ hiển nhiên tăng lên. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm dịch vụ.
Các dạng google suggest mà các doanh và SEOers hướng đến bao gồm keywords + tên DN hoặc keywords + domain

Ví dụ Google Suggest doanh nghiệp muốn hướng đến
2. Các cách tạo Google Suggest
Dựa vào các tiêu chí xếp hạn suggest trong bảng Google Suggest box ở trên thì có các cách tạo Google suggest sau đây:
- Build content, chèn keywords dài, từ khóa thương hiệu:
Nghĩa là bạn cần phải xác định từ cụm từ mong muốn được suggest. Cụm từ này thường bao gồm tên thương hiệu hoặc domain của bạn (như đã đề cập ở trên). Các cụm từ này thường dài nên sẽ dễ seo hơn. Viết content xoay quanh vào cụm từ này. Kết hợp việc xây dựng các chiến dịch Marketing Offline và Marketing Online (chia sẻ qua Facebook, Youtube, Zalo, Instagram) để tạo độ viral cho thương Từ đó, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng.
-
Sử dụng các phần mềm auto suggest để tăng lượng Traffic cho websites:
Có các phần mềm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như là iClick và Faceseo.
Phần mềm tạo Google Suggest của iClick dựa trên các nguyên tắc sau:
- Tặng lượng tìm kiếm tự nhiên (organic search) cho từ khóa cần chạy Google Suggest bằng cộng đồng thật.
- Chạy kết hợp một chùm từ khóa để hỗ trợ nhau trong quá trình “leo” vào Suggest Box.
- Gia tăng chất lượng xem website sau khi tìm kiếm và click vào website của bạn: view trang chính và đảo trang vài lần – tốt cho SEO.
- Chạy bằng nhiều (hàng ngàn) máy tính thật, IP thật, Gmail thật, cộng đồng thật… giả lập thực tế 100% người dùng.
- Chạy liên tục 247 trong suốt quá trình Seo Google Suggest.
Phần mềm tạo Google Suggest bằng cách tăng lượng Traffic Faceseo
Đây được xem là 1 trong TOP phần mềm “kinh điển” để tăng Traffic tự nhiên nhanh chóng dễ dàng nhất hiện nay. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phần mềm cũng như là cách sử dụng tại đây. Hệ thống được xây dựng bởi chuyên gia Linh Nguyễn, một trong những chuyên gia hàng đầu trong việc Đào tạo SEO hiện nay.
-
Tham gia các nhóm, cộng đồng, group
Mục đích join vào các nhóm cộng đồng để hỗ trợ việc click link hay thực hiện thao tác tìm kiếm cho nhau. Nếu khéo léo trong việc đăng bài thì đây được xem là một phương pháp rất tốt cho việc tạo Google Suggest. Tuy nhiên, những cộng đồng và group hiện nay thường có quy định khá nghiêm ngặt. Do đó, nếu không khéo bạn sẽ bị xóa bài hay thậm chí là banned và bay nick/account bất cứ lúc nào.
3. Lời kết:
Việc SEO một từ khóa ngắn thường khó hơn rất nhiều so với việc tạo Google suggest cho một từ khóa dài. Do đó, bạn hãy tận dụng và nắm bắt điều này để tạo ra đặc trưng cũng như xây dựng thương hiệu của mình nhé. Với các cách tạo Google Suggest được chia sẻ ở đây hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc làm SEO hay Marketing.