CHUẨN SEO BÀI VIẾT VÀ TỐI ƯU HÓA BÀI VIẾT LÊN TOP NHANH

Chuẩn SEO là hình thức tối ưu hóa giúp Website hoặc bài viết hiệu quả, thân thiện trên tìm kiếm của Google.


Bạn cần có nền tảng và kỹ năng cơ bản biết về SEO nội dung bài viết. Nội dung SEO khác với nội dung thông thường, content chuẩn SEO cần đạt tất cả yêu cầu mà qua đó làm tối ưu nội dung bài viết. Trong bài viết không chỉ hướng đến sự thích thú và hài lòng của người đọc mà còn là bài toán giải đáp thắc mắc của họ. Và qua đó, chuẩn SEO bài viết để thân thiện với Google hay bộ máy tìm kím và dễ dàng lên TOP hơn. 

Chuẩn SEO luôn là yếu tố quan trọng đầu tiên và cần thiết hàng đầu để bạn tăng khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu của mình.

BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ?


Bài viết chuẩn SEO là bài viết có thứ hạng cao trên tìm kiếm của Google, tối ưu hóa nội dung, hình ảnh, và các tiêu chuẩn viết bài. Nội dung chuẩn SEO phù hợp với Customer Insights – mong muốn trong tiềm thức của khách hàng. Bài viết tối ưu hóa tần xuất từ khóa chính và từ khóa liên quan, tối ưu hóa đường dẫn ngoài trang và trang nội bộ.

Bài viết chuẩn SEO có thể đáp ứng các yêu cầu của Google và làm hài lòng bộ máy tìm kiếm cũng như khách hàng tiềm năng của bạn. Ngoài việc tối ưu SEO bài viết, bạn bắt buộc phải xây dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng.

Và hai phần tiếp theo, bạn sẽ hiểu cụ thể hơn các nguyên tắc viết bài chuẩn SEO.

CÁC NGUYÊN TẮC VIẾT BÀI SEO CƠ BẢN


1. Từ khóa bạn cần SEO phải đặt ở đầu tiên của title. Chẳng hạn như tôi viết với từ khóa Chuẩn SEO thì tôi sẽ đặt title như là: 

Chuẩn SEO bài viết và tối ưu bài viết lên TOP nhanh.

2. Có thể viết title theo lối diễn dịch. Lúc này để tập trung từ khóa ở title sẽ cáo mà không phạm quy tắc spam từ khóa.

” Dichvuseo : Dịch vụ seo website giá rẻ”

3. Đặt title bài viết trong thẻ H1 tuy hơi xấu nhưng mà gấu. Google thấy những gì to bự là thích.

4. Tạo link với từ khóa cần Seo cho bài viết ngay ở phần đầu của bài viết.

5. Phân bố tổ hợp con của từ khóa trong toàn bộ bài viết.

6. Đã gắn link cho từ nào thì từ đó phải tồn tại ít nhất 2 lần trong bài viết.

7. Không được lặp lại từ khóa nhiều lần. 

8. Gắn link với từ khóa nào thì chỉ gắn duy nhất 1 lần.

9. Độ dài title tối đa 14 từ <=> 70 kí tự

10. Đặt title hiệu quả là điều tuyệt vời nhất giúp bạn giảm thiểu thời gian

 Chuẩn SEO bài viết và tối ưu bài viết lên TOP nhanh

Tôi có thể Seo cho các tổ hợp tử khóa sau: Chuẩn SEO, Bài viết chuẩn SEO, tối ưu hóa, bài viết chuẩn SEO lên TOP nhanh, lên TOP nhanh, tối ưu hóa lên TOP nhanh, TOP nhanh, SEO TOP nhanh.

Trong tinh hình cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì đặt title chứa tổ hợp từ khóa Seo càng nhiều càng tốt.

11. Độ dài chuẩn của description and key word. Các bạn có thể so sánh với chuỗi bên đuôi bên dưới. Nếu dài hơn thị rút gọn lại bỏ những từ không cần thiết đi.

Chuẩn SEO bài viết và tối ưu bài viết lên TOP nhanh | Hỗ trợ tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO và tư vấn Chiến lược Marketing Website miễn phí tăng TOP 1 Google với hiệu quả từ khóa và từ khóa liên quan.”

12. Description , keywords mỗi trang khác biệt nhau.

13. Text Bài viết phải tối thiểu 12px.

14. Không được bôi bài viết quá nhiều màu sắc.

15. Không gắn nhiều link không chứa trong cum từ của title. Nếu gắn thì cụm từ đó xuất hiện Ít nhất 2 lần trong bài viết.

CÁC NGUYÊN TẮC CHUẨN GOOGLE


Các nguyên tắc chuẩn Google mà bạn chắc chắn phải biết nếu bạn làm SEO và SEO hiệu quả. Title, description, keywords chiếm 20 % toàn bộ quá trình Seo vì thế cần đặt đúng. Tôi đang minh họa cho từ khóa cần Seo là “Chuẩn Seo “.

1. Title có độ dài 65- > 70 kí tự bằng chuỗi này

Chuẩn SEO bài viết và tối ưu bài viết lên TOP nhanh”.

2. Title có chứa từ khóa và không được spam dạng này

” Chuẩn SEO | SEO | tối ưu hóa | Seo website “.

3. Google phân biệt địa danh tên riêng vì thế từ nào cần viết hoa thì phải viết hoa.

4. Nội dung title phải liên quan tới bài viết.

5. Description dài 150 kí tự tương đương chuỗi này

Chuẩn SEO bài viết và tối ưu bài viết lên TOP nhanh | Hỗ trợ tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO và tư vấn Chiến lược Marketing Website miễn phí tăng TOP 1 Google với hiệu quả từ khóa và từ khóa liên quan.”

6. Descripton không nên quá dài, sẽ làm độ tập trung từ khóa thấp

7. Description là phần show sau title để người viết đọc nó quyết định sự thành công của bạn vì thế đặt cho tối ưu và hấp dẫn với độc giả.

8. Key words gần giống description nhưng nó là mô tả ngắn và không hiển thị trong kết quả search vì thế lọc bỏ những từ không cần thiết. Không nên chọn những từ khóa không có trong title. Phải băm nhỏ title thành nhiều cụm từ có nghĩa rồi nhét vào.

Chuẩn SEO

TỐI ƯU HÓA TIÊU ĐỀ VÀ ĐOẠN MIÊU TẢ ĐẦU

CÁC LƯU Ý CHO BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Nội dung bài viết phải thực hiện các yêu cầu sau, đáp ứng được càng nhiều thì bài viết càng chuẩn:


  • Các đường dẫn ra ngoài trang: Thêm một số đường dẫn trang qua trang khác.

  • Các đường dẫn nội bộ: Thêm một số đường dẫn nội bộ từ trang này đến chính trang của nó.

  • Cụm từ khóa trong phần giới thiệu: Cụm từ khó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của đoạn giới thiệu.

  • Mật độ cụm từ khóa: Cụm từ khóa chính xuất hiện so với độ dài của bài viết với 100 từ và 5 trong số đó là từ khóa trọng tâm của bạn, mật độ cụm từ khóa của bạn là 5%.

  • Các thuộc tính mô tả ảnh (alt): Cần thêm ảnh và miêu tả thuộc tính của ảnh.

  • Độ dài cụm từ khóa: Độ dài của cụm từ khóa phải đủ dài để tăng lưu lượng tìm kiếm.

  • Cụm từ khóa trong mô tả meta: Cụm từ khóa hoặc từ đồng nghĩa xuất hiện trong mô tả meta.

  • Độ dài mô tả Meta: Độ dài 150 ký tự.

  • Từ khóa đã sử dụng: Từ khóa không trùng lập với từ khóa trước đây đã sử dụng.

  • Cụm từ khóa trong tiêu đề phụ: Trong tiêu đề phụ xuất hiện miêu tả có chứa cụm từ khóa.

  • Độ dài của văn bản: Tối ưu hóa một cách tự nhiên giữa từ khóa và độ dài bài viết.

  • Từ khóa trong tiêu đề: Từ khóa xuất hiện trên tiêu đề.

  • Độ rộng của tiêu đề SEO: Cần phải có chiều rộng phù hợp, nếu không, các phần của tiêu đề có thể bị cắt trong kết quả tìm kiếm.

  • Từ khóa trong slug: Gắn link vào từ khóa chính hay từ khóa quan trọng.

Tổng thể bài viết cũng rất quan trọng, và dưới đây là một vài yêu cầu cần thực hiện:


  • Sự phân bố tiêu đề phụ: Một phần cho bài viết không quá 300 từ. Nếu quá dài nên phân tách thành nhiều tiêu đề phụ.

  • Độ dài đoạn văn: Độ dài đoạn văn của bạn dưới 150 từ.

  • Độ dài của câu: Độ dài câu dưới 20 từ.