Đi link Profile trên những hệ thống nào tốt nhất năm 2019

Trước khi bước vào tìm hiểu các cách đi link profile trên các hệ thống thì ta cần biết được LINK PROFILE LÀ GÌ ?
Profile chính là thông tin cá nhân sau khi đăng ký trở thành thành viên của diễn đàn hay trang nào đó, cụ thể của quá trình này là sau khi đăng ký, để con trỏ vào tên đăng nhập sau đó nhấp chọn thông tin cá nhân, trong mục này sẽ có họ tên, mail,… và có cả mục website, bạn hãy để địa chỉ website của bản thân cần seo vào đây và được gọi là link profile, và khi làm như vậy, người có thẩm quyền của trang mình đăng ký sẽ click kiểm tra và cuối cùng mình đạt mục đích chính là có backlink trỏ về.

Đi link profile có giá trị, đặc biệt với những người mới và trong đào tạo SEO, cần ít backlink, có được 1 link từ các site chất lượng thì bao giờ cũng tốt

Với các site đi link profile mà những người đang tham gia muốn đi link profile thì cũng nên đặt profile, còn những bạn có các site nước ngoài, chưa thể đi link profile thì cũng nên dành chút thời gian để tạo profile.

Sau khi tham khảo qua ưu nhược điểm về những cách đi link profile cần thiết trong Marketing Onlinetienanhplus đã chia sẻ:
  • Social Bookmark: Website đánh dấu nội dung
  • Micro Blogging
  • File Sharing: Website chia sẻ tài liệu
  • Video Sharing: Website chia sẻ video
  • Social Network: Mạng xã hội
  • Forum: Diễn đàn
  • Free Blog: Site phát triển nội dung miễn phí
  • Guest blogging: viết bài trên blog khách, bạn bè
  • Wiki : khai thác link gãy, hoặc link profile trên wiki
  • Blog comment
  • link 301
SOCIAL BOOKMARK BACKLINK
“Đánh dấu” nội dung trên Internet, mỗi bookmark là một backlink.
• Ưu điểm:
– Xây dựng dễ dàng
– Tăng được độ “Trust” cho website với Google
– Tự nhiên hóa backlink profile
–  Giúp nội dung mới index nhanh
• Nhược điểm:
– Sức mạnh không lớn trong việc “đẩy top”
– Phần lớn là link nofollow
Các bước làm :
B1 : Tạo tài khoản
B2 : Click vào phần submit link hoặc add link hoặc gửi tin
B3 : Sau đó điền tiêu đề có từ khóa, mô tả, chọn loại hình, dán link muốn SEO vào đường dẫn
B4 : Lưu, hoặc gửi tin
đi link profile

 

MICROBLOGGING BACKLINK

Các Website này cho phép người dùng đăng các status ngắn (giống Twitter) và đính kèm theo nó là các đường link.
• Ưu điểm:
– Xây dựng dễ dàng
– Tăng được độ “Trust” cho website với Google
– Tự nhiên hóa backlink profile
– Giúp nội dung mới index nhanh
• Nhược điểm:
– Không có vai trò chính trong việc “đẩy top”
Các bước làm :
B1 : Tạo tài khoản
B2 : Vào phần post hoặc tweet
B3 : Viết nội dung có chứa từ khóa, và hash tags, thêm link cần SEO
B4 : Cuối cùng là post

Đi link profile

FILE SHARE BACKLINK
Cho phép tải lên các tệp văn bản (doc, pdf …) có chứa các liên kết trong nội dung, Google index được các file nội dung này.
• Ưu điểm:
– Backlink nằm trong text được GG đánh giá cao
– Có khả năng tạo traffic tới site
– Backlink có độ “Trust” cao và tự nhiên
– Cách xây dựng không quá khó
• Nhược điểm:
– Backlink đều là nofollow
Các bước làm :
B1 : Tạo tài khoản
B2 : Lấy content có sẵn trên website mình (đã tối ưu link nội bộ trong bài viết muốn lấy)
B3 : copy và dán ra word, chuyển sang PDF
B4 : up file lên vào tối ưu tiêu đề file
Đi link profile
VIDEO SHARE BACKLINK
Trang web chia sẻ video: Youtube, MetaCafe … cho phép người dùng tải lên video cùng với các liên kết trong phần mô tả.
• Ưu điểm:
– Backlink được Google đánh giá cao
– Tăng độ Trust cho website
– Có khả năng tạo traffic lớn tới website
• Nhược điểm:
– Backlink chủ yếu là nofollow,ko đặt đc anchor text
Các bước làm :
B1 : tạo tài khoản
B2 : tạo content video liên quan
B3 : viết tiêu đề, mô tả liên quan đến từ khoá SEOB4 : đặt link về bài muốn seo dưới mô tả

Kết quả hình ảnh cho VIDEO SHARE BACKLINK
SOCIAL NETWORK BACKLINK
Backlink từ các mạng xã hội lớn, mô phỏng việc nội dung được chia sẻ bởi người dùng.
• Ưu điểm:
– Làm tự nhiên backlink profile
– Xây dựng tương đối đơn giản
– Giúp nội dung mới index nhanh
– Tăng độ “Trust” cho website
– Có khả năng kéo traffic
• Nhược điểm:
– Phần lớn là link nofollow
– Không có tác động lớn tới thứ hạng từ khóa nếu chỉ đứng riêng lẻ
Các bước làm :
B1 : Tạo tài khoản
B2 : Post link lên theo cấu trúc hình dưới
B3 : Public link
Đi link profile
FORUM BACKLINK
Cho phép người dùng đăng bài, thảo luận, chèn liên kết. Một trong những định dạng backlink phổ biến nhất. Lưu ý bài viết luôn ở các diễn đàn chất lượng và tương tác với bài viết.
• Ưu điểm:
– Backlink nhiều dạng (text, ảnh, chữ ký, comment, profile)
– Phần nhiều vẫn là link dofollow
– Không quá khó để xây dựng
– Có thể tạo traffic tới website
– Có khả năng tạo link ở nơi có PR cao và nội dung liên quan
• Nhược điểm:
– Backlink không phải lúc nào cũng tốt và chất lượng
– Nếu làm không khéo sẽ dễ bị mất link
Đi link profile
Các loại :
– Link bài post để dạng anchor text, link dạng full url, link dạng ảnh.
– Link comment ( nên để full link )
– Link profile ( full link home )
– Link gửi tin nhắn thành viên ( nên để từ khóa thông tin và hỏi đáp, từ khóa sai )
– Link chữ ký ( để anchor text to, ấn tượng, gây tò mò click )
FREE BLOG BACKLINK ( web 2.0 )
Trang web cho phép người dùng cập nhật nội dung trên blog miễn phí. Một trong những định dạng backlink tốt nhất.
• Ưu điểm:
– Backlink dạng text và chủ yếu là dofollow
– Backlink tới từ các domain chính có chỉ số cao
– Xây dựng tương đối dễ dàng
– Giúp tăng độ Trust và các chỉ số khác cho site
• Nhược điểm:
– Chủ yếu là site nước ngoài nên thỉnh thoảng blog sẽ bị xóa do nghi ngờ “spam”
Các bước làm :
B1 : Tạo tài khoản
B2 : Đăng bài với nội dung đã tối ưu chèn link, thêm ảnh đại diện, chọn chuyên mục, thêm mô tả
B3 : Public và đi chia sẻ lên mạng xã hội
Đi link profile
 

GUEST BLOGGING

Tham gia cộng tác viết bài cho các trang web khác trong cùng một chủ đề hoặc có các chủ đề liên quan ở một mức độ nhất định.
• Ưu điểm:
– Backlink chất lượng và tự nhiên
– Có thể tạo được traffic lớn tới site
• Nhược điểm:
– Phụ thuộc vào sự đồng ý của các webmaster khác
– Nội dung làm Guest blog phải thật sự hay và đặc sắc
Các bước làm :
B1 : Tìm các trang cho cộng tác viết bài theo cú pháp trong hình
B2 : Điền đủ thông tin, tạo nội dung chất lượng
B3 : Để link nguồn.
BLOG COMMENT BACKLINK
Đi comment lấy liên kết trên các trang blog cùng ngành hoặc blog chất lượng,có tương tác cao
• Ưu điểm
– Dễ dàng đi backlink. Đi link tốt có traffic cao
• Nhược điểm :
– Chủ yếu là link nofollow
– Các trang blog comment dễ bị spam, giảm chất lượng
Các bước làm :
B1 Đi tìm các trang blog chủ đề liên quan cho phép comment link
B2 Click vào bài viết
B3 Điền đầy đủ thông tin và nội dung comment như hình dưới
B4 Post comment
 
BLOG COMMENT BACKLINK
WIKI BACKLINK
Xây dựng đi link profile của bản thân trên các trang của wiki
• Ưu điểm:
–  Backlink chất lượng và tự nhiên
• Nhược điểm:
– Khó làm bởi quản trị wiki cự kì khó tính
– Dễ bị xóa link
Các bước làm : Phương pháp khác ta có thể xây dựng link profile trên wiki như hình dưới
B1 : Tạo tài khoản (chọn ngôn ngữ tiếng việt ) vào click vào tên tài khoản
B2 : Click vào phần ” tạo “
B3 : Viết nội dung giới thiệu profile, sau đó chèn link
B4 : Lưu
wiki backlink
LINK 301
Xây dựng link dựa trên các trang web cho phép rút gọn link chuyển hướng theo dạng 301, truyền chất lượng từ trang rút gọn về trang cần SEO
• Ưu điểm:
– Xây dựng nhanh
– Miễn phí
– Có thể đo lường được trực tiếp lượt click
• Nhược điểm:
– Vẫn có khả năng bị xóa link
– Một số trang rút gọn có thể là 302 ko truyền chất lượng
Các bước làm : 
B1 : Tạo tài khoản, dán url cần rút gọn vào box
B2 : Vượt captcha
B3 : Click vào phần short url hoặc short link
B4 : Sau đó copy và đi chia sẻ link đã rút gọn
Link rút gọn
****Nguồn: tienanhplus