Google Ads | Giải pháp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Khi nào bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google. Là khi có ai đó tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ giống sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hiển thị quảng cáo khi họ đang tìm kiếm các doanh nghiệp giống như doanh nghiệp của bạn. Bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo mang lại kết quả. Google Ads giúp bạn dễ dàng giới thiệu với mọi người những điểm độc đáo về doanh nghiệp của bạn. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Đăng ký Google Ads để bắt đầu tiếp cận khách hàng mới với quảng cáo trực tuyến phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách của bạn.

Google Ads là gì ? 

◽ Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google. Nó cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web.  Google Adsense là đối tác cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Google.

◽ Năm 2000, Google đã giới thiệu AdWords. Đây là một chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Google, bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video cũng như quảng cáo văn bản thuần túy mà Google đã giới thiệu hơn một thập kỷ trước, giúp hàng nghìn doanh nghiệp phát triển và thành công.

◽ Google AdWords tạo doanh thu chính cho Google. Đến năm 2018, Google AdWords đã được đổi tên thành Google Ads.

❌ Chạy quảng cáo Google Ads và Seo có gì khác nhau ? ❌

Khi là việc với Google, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với thuật ngữ SEO.

✔ Chạy quảng cáo Google Adwords: bạn phải trả tiền để hiển thị website lên các top đầu của Google. Bạn chỉ cần thiết lập quảng cáo xong là 5 phút sau website của bạn đã hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo.

✔ SEO:bạn không cần tốn tiền nhưng vẫn hiểu thị được website lên kết quả tìm kiếm của Google. Bạn phải mất từ 6 tháng đến 1 năm (nếu bạn có kỹ năng SEO tốt), thì website của bạn mới hiển thị được trên các TOP đầu của Google.

Với SEO, chỉ là bạn sẽ phải bỏ ra công sức nhiều hơn để viết nội dung cho website, xây dựng backlinks, tối ưu đủ thứ để website có thể đứng ở top đầu trong kết quả tìm kiếm của Google. Còn nếu bạn có tiền, muốn nhanh gọn lẹ, thì cứ chạy quảng cáo Google Adwords là xong. Tuy nhiên, khi bạn SEO thành công một từ khoá nào đó lên TOP Google, thì website bạn sẽ ở thứ hạng đó mà không cần biết một xu nào cả. Còn khi chạy Google Adwords, website của bạn sẽ vào tình thế “còn tiền là còn xuất hiện”, nếu bạn không có tiền trả cho Google, thì nó không cho bạn xuất hiện nữa.

💠 Chạy quảng cáo Google có mấy hình thức ? 💠

Chạy quảng cáo Google Adwords có rất nhiều hình thức khác nhau nhưng chỉ có 2 hình thức là phổ biến nhất. Chỉ cần biết 2 hình thức này thì bạn đã đủ chinh chiến rồi.

♻ Chạy quảng cáo Google Ads mạng tìm kiếm. Đây là hình thức phổ biến nhất. Khi khách hàng tìm kiếm 1 từ khoá nào đó. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Ưu điểm là bạn sẽ thu hút khách hàng mới khi họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm dịch vụ.

♻ Chạy quảng cáo Google Ads mạng hiển thị. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở các mạng lưới của Google, ở các website khác, ở trên Youtube. Bất cứ website nào họ đang đặt quảng cáo Google. Quảng cáo của bạn đều có thể hiển thị được trên website đó. Hình thức này có ưu điểm là bạn nên sử dụng quảng cáo Google mạng hiển thị cho chiến dịch tiếp thị lại hay còn gọi là remarketing.

Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần làm những gì ? ✅

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Ads, có 3 yếu tố bạn chắc chắn phải có:

  • Một tài khoản quảng cáo Google Ads
  • Một trang đích ( website của bạn)
  • Một thẻ thanh toán quốc tế ( Visa, MasterCard,…). Nếu muốn chạy quảng cáo thì trong thẻ Visa phải có tối thiểu là 160.000 VNĐ. Ngân hàng bạn đăng kí mở thẻ sẽ bị mất thêm 20.000 VNĐ.  Sau đó đa số các ngân hàng sẽ hoàn lại số tiền đó.

Bước 1: Các bạn truy cập vào Google search “Google Adwords” hoặc có thể truy cập vào đường link sau để tới trang chủ Google Adwords => https://adwords.google.com

Bước 2: Sau bước 1 bạn sẽ được đưa tới trang Google Ads như hình. Bạn chỉ cần nhấn vào ô đăng nhập tài khoản.

Bước 3: Chọn tài khoản gmail của bạn dùng để đăng nhập.

Bước 4: Bạn cần xác định mục tiêu quảng cáo chính. Ở bước này, Google sẽ để mặc định chiến dịch tìm kiếm Google Ads Search. Nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác bạn click vào “ Chuyển sang chế độ chuyên gia”. Sau đó nhấn vào ô “Tiếp theo”.

Bước 5: Khi bạn nhấn vào “Chuyển sang chế độ chuyên gia” .Giao diện sẽ xuất hiện như hình dưới đây. Sau đó bạn nhấn vào “tạo tài khoản mà không cần chiến dịch “.

Bước 6: Điền đầy đủ các thông tin về Quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ. Sau đó nhấn “Gửi” để tạo tài khoản quảng cáo.

Bước 7: Nếu bạn hoàn thành theo tất cả các bước trên. Giao diện Google Ads sẽ hiển thị rằng bạn đã hoàn thành quy trình thiết lập như hình dưới đây.