Công cụ SEO và Google Adwords – Những điều cần biết

CÔNG CỤ SEO VÀ GOOGLE ADWORDS:

Hiện nay, SEO và Google Adwords là một công cụ đắc lực. Giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa website của mình. Ngoài ra, nó còn giúp họ cải thiện thứ hạng và độ hiển thị, từ đó tăng lưu lượng truy cập và hỗ trợ công việc marketing và bán hàng hiệu quả.

❓ Nhưng giữa chúng có những điểm khác biệt gì nhỉ. Nào ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công cụ SEO & Google Adwords

 

 

SEO Google Adwords
Có thể áp dụng trên mọi công cụ tìm kiếm Áp dụng cho các Website trên Google hoặc sử dụng Google Adsense (Mạng lưới quảng cáo của Google)
Lượt truy cập miễn phí Lượt truy cập tốn phí
Phải sử dụng kết hợp nhiều kỹ thuật để tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Cần đấu giá cạnh tranh và đáp ứng các điều kiện khác của Google để nhận được vị trí quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.
Mất nhiều thời gian để có được thứ hạng tốt. Số lượt truy cập ổn định, thường mất từ 2-6 tháng để đẩy được từ khóa lên TOP tùy thuộc mức độ cạnh tranh Có thể ngay lập tức xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm và tăng lượng truy cập
Khó đo lường chi phí và doanh thu do nhiều yếu tố tác động trong quá trình thực hiện Dễ dàng tính chi phí và doanh thu dựa trên đơn giá và chỉ số KPIs
Một khi đạt được lượng truy cập ổn định sẽ có xu hướng duy trì trong dài hạn Hiệu quả tăng lưu lượng truy cập trong ngắn hạn, giảm hẳn sau khi ngừng chạy chiến dịch
Nên tập trung đẩy một vài từ khóa cụ thể trước, mở rộng ra về sau khi đã đạt được hiệu quả nhất định Có thể đẩy nhiều từ khóa một lúc
Lượng click của Khách hàng chiếm khoảng 65%, kết quả mang lại giá trị cao hơn Lượng click của khách hàng chiếm khoảng 35%, rủi ro lượt click ảo từ đối thủ để làm tụt vị trí từ khóa và tăng chi phí chạy Google Adword
Có thể hỗ trợ cải thiện vị trí các từ khóa dài và từ khóa trên trang cùng miền khi đạt được hiệu quả Chỉ tác động lên URL (trang web) được chạy quảng cáo

 

———————————————–

 

Bạn có thể tham khảo các khóa học giúp tối ưu hóa công cụ đắc lực hỗ trợ cho SEO tốt nhất. 

 

Tạm kết.

Cả hai công cụ điều có những ưu khuyết điểm khác nhau. Chúng đều giúp ích khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing. Tùy theo những chiến lược marketing… của công ty, doanh nghiệp mà chúng ta sử dụng chúng. Vận dụng hiệu quả 2 công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được hiệu quả Marketing. Đồng thời tăng doanh số bán hàng.

 

Tham khảo thêm: SEO lên top google

công cụ

Hẹn gặp các bạn ở những bài viết thú vị sau nhé!