Google analytics công cụ đồng hành trên mặt trận SEO
Search Engine Optimization – viết tắt là SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).
Tham khảo: Cách tối ưu SEO onpage
Trong đó công cụ Google Analytics là một công cụ hữu ích và đồng hành với SEO trên mọi mặt trận.
Bạn muốn phân tích đối tượng khách hàng đến website của bạn?
Thời gian họ lưu lại trang web của bạn là bao lâu?
Và họ quan tâm nhiều nhất đến bài viết nào trên trang web của bạn cùng những đánh giá khách quan về giao diện website?
Từ các công cụ như Google Analytics sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả những hoạt động trên web. Đồng thời, giúp người đọc có thêm những tìm kiếm tích cực từ đó cải thiện Conversion hiệu quả. Và là công cụ điển hình để phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động website. Tùy thuộc vào hoạt động của từng doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn công cụ khác nhau. Để đánh giá hiệu quả các mối quan tâm của khách hàng về website của mình một cách tốt nhất.
Là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay, Google Analytics cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.
Theo thông thường thì trang web có 2 mục tiêu KPI chính là:
1️⃣ Giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu, doanh thu và lợi nhuận.
◾ Số lượng người viếng thăm website càng nhiều
◾ Bán được nhiều sản phẩm trên web
◾ Số lượt hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm
2️⃣ Tiếp cận được những dữ liệu của khách hàng tiềm năng, từ đó đưa ra những chiến dịch, khuyến mãi phù hợp.
◾ Lượt đăng ký, nhận tư vấn, bản tin.
◾ Thời gian họ lưu lại trên trang web
◾ Lượt xem blog, ảnh, và video
◾ Số lượng người mới cũng như số lượng người cũ quay lại trang web của bạn
◾ Người viếng thăm website của bạn đến từ những nguồn nào: Quảng cáo – Kết quả tìm kiếm – Mạng xã hội.
◾ Người dùng viếng thăm những trang nào và họ di chuyển đến đâu trên trang
◾ Số lượng người đang hiện diện trên website
Ngoài ra, Google Analytics còn cung cấp những thông tin phân tích hành vi người dùng đối với website, như giới tính/ độ tuổi của người truy cập. Người đang truy cập sử dụng các thiết bị nào (laptop, máy tính bảng, smartphone). Qua những thống kê đó bạn có thể thiết lập tính toán thống kê số lượng người mua hàng, giá trị hàng hóa bán được hoặc số người đăng ký email… Bên cạnh đó, Google Analytics còn cung cấp các báo cáo đa dạng như biểu đồ, thông số. Để có cái nhìn tổng quan về hoạt động của người dùng trên trang web của mình.
Không chỉ thế, gã khổng lồ Google Analytics còn liên kết với Google Adword và Web Master Tool. Cho phép bạn đo lường được các thông số trong cùng giao diện. Vì không thu phí từ người dùng, nên Google Analytics là công cụ tuyệt vời cho việc đánh giá hiệu quả Website.
Tạm kết.
Google Analytics là công cụ đắc lực cho người làm SEO. Vận dụng thật tốt công cụ này để tiếp cận và thấu hiểu những nhu cầu của khách hàng. Từ đó, nâng cao chất lượng sản phẩm theo mong muốn và phục vụ khách hàng một các tốt nhất.
Mình đã sưu tầm được khóa học SEO về Google Analytics nâng cao, chia sẻ với các bạn tham khảo nhé!
Hẹn gặp bạn ở bài viết sau của chuyên mục Google Analytics nhé!