Landing Page là gì – Cùng khám phá nhé!
Landing Page chắc hẳn là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế website. Còn hằng ngày trên internet bạn cũng sẽ bắt gặp được nhiều trang được hiển thị từ các thương hiệu nào đó. Vậy bạn đã biết Landing Page là gì chưa? Nó quan trọng như thế nào đối với một chiến dịch Digital Marketing?… Nào chúng ta cùng khám phá!
Landing Page là gì?
Chúng ta thường thấy Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn thế. Nó là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm, dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể
Theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu). Mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện như điền form, click mua hàng, đăng ký nhận thông tin…
Nó giúp doanh nghiệp tập trung phân phối thông tin chiến dịch cụ thể và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Phân loại Landing Page.
📌 Thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page):
Mục Tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại). Các tác vụ đó được sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, hội thảo offline, quà tặng,…
📌 Bán hàng (Sale Page):
Mục Tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay.
Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách… Giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
📌 Landing Page và Website trong thương mại điện tử (Click-through page):
Là trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác. Không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Vậy nên dùng Landing Page khi nào nhỉ?
“Lúc nào cũng sử dụng được Landing Page” ⇒ 🚫 Không phải như thế đâu nhé
Để có thể phát huy được hiệu quả cao nhất, nên phải lựa chọn mục tiêu thích hợp để sử dụng nó. Dưới đây là các trường hợp phổ biến nhất thích hợp để sử dụng.
☄️ Chạy quảng cáo.
Đã bỏ chi phí vào việc chạy quảng cáo rồi thì hãy nghiêm túc làm cho “xứng đáng” nhé. Hãy tạo 1 Landing Page thật rõ ràng, mạch lạc và thông tin hình ảnh chất lượng nhất nhé. Điều này cực kỳ hữu ích cho chiến dịch mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
☄️ Ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Các loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ mới, việc tạo ra 1 Landing Page để giới thiệu trước là một bước vô cùng cần thiết. Ở những trang này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng. Các thông tin như nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng,… thông qua việc điền Form.
☄️ Tặng kèm một sản phẩm hay dịch vụ Free.
Để thu tập thông tin người dùng, doanh nghiệp thường tổ chức các hoạt động tặng kèm ebook, voucher,…
Do đó Landing Page là một lựa chọn tốt nhất để đính kèm các biểu mẫu để khách hàng điền thông tin. Điều này rất quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ và mở rộng việc quảng bá sản phẩm.
☄️ Tổ chức sự kiện.
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop,…). Bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
- Vì sao sự kiện diễn ra ?
- Ai nên tham gia sự kiện
- Diễn giả
- Nội dung chính
- Thời gian và địa điểm.
Có nhiều khóa học SEO & Landing Page nâng cao giúp thu hút khách hàng trong “tích tắc”. Bạn có thể tham khảo tại đây
Sự khác biệt giữa Landing Page và Website.
Website là một nhóm các trang bao gồm đầy đủ tất cả thông tin giới thiệu công ty, sản phẩm, các hoạt động kinh doanh… Nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết về doanh nghiệp. Quảng bá những sản phẩm,dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp
Landing Page là trang đơn lẻ cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ cụ thể, nó thường đặt nặng về nội dung. Chức năng chính là cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết về sản phẩm. Từ đó thu thập thông tin, kêu gọi tương tác của khách hàng trên trang
Tạm kết.
Nhìn chung nếu bạn bán hàng, kiếm tiền với affiliate marketing, thì nên làm quen, tiếp cận và bắt đầu tiến hành làm Landing Page.
Đây là bài mở đâu cho chuyên mục Landing Page. Ở bài viết sau chúng ta sẽ bắt đầu việc tạo 1 Landing Page nhé!
Trong thời gian chờ đợi bài viết sau bạn có thể tìm hiểu bài trải nghiệm SEO để lấy cảm hứng hơn nhé! ❤️
Hẹn các bạn ở bài viết sau 💌