SEO trong Marketing – Nắm rõ ưu nhược điểm

Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay, việc làm SEO trở nên không quá xa lạ đối với chúng ta. Nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Nhưng bạn có từng tìm hiểu đến việc SEO có những ưu – nhược điểm gì trong marketing hay không?

SEO

Ưu điểm của SEO:

✔️ Đầu tiên, SEO có thể giúp tối ưu hóa ROI (lợi tức đầu tư) nhờ đo lường được hiệu quả qua các chỉ số như lưu lượng truy cập Website, tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số… Từ đó nắm được nhược điểm và cải thiện website hiệu quả.
✔️ Thứ hai, với việc chủ động tiếp cận được khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ trên Internet, SEO mang lại hiệu quả chi phí, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí tiếp cận.
✔️ Thứ ba, SEO cải thiện được trải nghiệm cho người dùng nhờ đòi hỏi nâng cao chất lượng website từ cấu trúc và giao diện tới nội dung trong quá trình thực hiện. Giúp tăng mức độ hiển thị trên công cụ tìm kiếm, thuận lợi tiếp cận khách hàng hơn.
✔️ Thứ tư, doanh nghiệp nắm bắt được đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng, nhờ phân tích lưu lượng truy cập website chất lượng qua quá trình thực hiện SEO. Từ đó, hỗ trợ đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả trên kênh online và offline.
✔️ Thứ năm, SEO giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ tìm kiếm. Góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hiệu quả.

Nhược điểm của SEO:

 

Nhược điểm SEO📍 Mất nhiều thời gian: không phải phù hợp với mọi loại website và doanh nghiệp. Một chiến lược SEO cần thực hiện trong dài hạn (trung bình 5-7 tháng) mới đạt hiệu quả, và thích hợp hơn với doanh nghiệp đã có một lượng khách hàng nhất định, do đó cần cân nhắc điều kiện và nhu cầu trước khi tiến hành.

📍 Chi phí cao: Ngược lại với những công ty mới thành lập vốn không mạnh, cần xoay vòng vốn nhanh, vừa làm SEO vừa phải dùng thêm một phương thức quảng cáo ngắn hạn, đôi khi sẽ là quá sức.

Rủi ro:
📍 Nếu chiến dịch SEO của bạn đang thành công, có kết quả, các đối thủ cạnh tranh có thể thay đổi chiến dịch của họ bắt chước bạn, tấn công bạn.
Thứ hạng của bạn có thể biến động từng ngày, từng giờ, đang đứng Top 1 xuống Top 10 là chuyện bình thường.

📍 Hơn nữa, khi các thuật toán thay đổi, doanh nghiệp có thể chịu tổn thất lớn nếu phụ thuộc phần lớn vào lưu lượng truy cập website.

 

️🎯️🎯️🎯️🎯️

 

Có nhiều người quyết định tạm ngưng làm SEO do họ gặp một số vấn đề bất lợi về chi phí, website… Việc làm SEO nói dễ thì không phải dễ, nói khó thì không hẳn là khó. Chỉ cần chúng ta có niềm đam mê, kiên trì theo đuổi đến cùng thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công. Không nên từ bỏ khi chúng ta chưa biết là nói có thành công không nhé!!!

 

Tham khảo thêm:

▶️ Học SEO có gì đặc biệt

▶️ SEO lên top Google