MẸO MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP NHỎ [phần 2]
Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ đã được nhiều người áp dụng và thực sự thành công sẽ được cung cấp đầy đủ và cực kỳ chi tiết ngay trong bài viết này.
Khi ngân sách nhỏ, Marketing có lẽ là chi phí đầu tiên bạn muốn cắt giảm. Tuy nhiên, trong khi những phương pháp quảng cáo truyền thống tốn kém và khó đo lường. Sự sẵn có của các công cụ trực tuyến sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.
Có quá nhiều yếu tố để tạo ra một chiến lược hiệu quả. Xem xét một số thực hành tốt nhất và quan trọng trong Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ ở đây.
Nội dung liên quan
Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ [Phần 1]
Ở phần này mình sẽ giới thiệu thêm cho các bạn thêm một số mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ sau đây
#TIP 4. Mẹo để thành công trong việc sử dụng Influencer Marketing
-
“Không đặt tất cả trứng trong cùng một giỏ”
Nếu “giỏ hàng đó không hiệu quả hay quan hệ hợp tác của bạn kết thúc, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Điều này thật tốn thời gian. Do đó, trong khi làm việc với 1 influencer, bạn tốt hơn cũng nên xây dựng mối quan hệ với những Influencers khác.
-
Cung cấp sự hỗ trợ cho các Influencers
Cung cấp những sự hỗ trợ cần thiết để xây dựng hình ảnh của Influencers. Nếu bạn đẩy mạnh nỗ lực phát triển cho sự nghiệp của họ, họ cũng sẽ làm điều tương tự để hỗ trợ cho thương hiệu của bạn.
-
Quy mô thị trường và giá trị liên quan
Việc tiếp cận với nhiều người sẽ không có ích gì nếu những người đó không hứng thú với doanh nghiệp của bạn. Chọn 1 Influencer có kết nối chặt chẽ với những gì bạn đang làm. Điều này cho phép bạn tập trung thu hút vào những đối tượng quan tâm, mặc dù quy mô sẽ nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên hiệu quả sẽ cao hơn.
-
Xem xét tính tương thích
Người có ảnh hưởng mà bạn chọn sẽ đại diện cho thương hiệu của bạn trước công chúng. Giá trị của họ có phù hợp với bạn không? Họ có một nhiệm vụ hoặc đam mê tương tự? Họ sẽ phản ánh tốt về thương hiệu của bạn? Nếu bạn đã trả lời “không” cho các câu hỏi trên, hãy chọn người khác.
-
So sánh trước và sau
Một số quan hệ đối tác không đáng tiếp tục. Để tránh lãng phí thời gian và tài nguyên, hoặc thậm chí danh tiếng bị tổn hại, hãy xem xét kết quả của bạn trước và sau khi sử dụng Influencer Marketing. Nếu mọi thứ không tốt hơn với sự hỗ trợ của người ảnh hưởng, hãy tiến hành một sự thay đổi khác.
#TIP 5. Đo Lường ROI
-
Bắt đầu với nghiên cứu thị trường
Trước khi bạn đầu tư thời gian, năng lượng và thậm chí cả tiền vào quảng cáo, bạn cần biết bạn đang cố gắng tiếp cận ai.
-
Tập trung vào những khách hàng tiềm năng
Tập trung nỗ lực của bạn vào những người trong đối tượng mục tiêu của bạn, những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng. Điều này sẽ hạn chế chi phí quảng cáo phải trả, mang lại ROI cao hơn.
-
Giữ chất lượng quảng cáo ở mức cao
Thông điệp của bạn nên rõ ràng, trực tiếp và thuyết phục. Hình ảnh phải bắt mắt và nguyên bản. Ngoài ra, quảng cáo của bạn phải thân thiện với thiết bị di động.
-
Sử dụng tiếp thị lại
Tiếp thị lại động tiến cho phép bạn hiển thị cho khách truy cập trước đó những quảng cáo có chứa những sản phẩm và dịch vụ cụ thể mà họ đã xem trên trang web của bạn. Với thông điệp phù hợp với đối tượng của bạn, tiếp thị lại động giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng; bán hàng bằng cách đưa khách truy cập trước đó trở lại trang web của bạn để hoàn thành những gì họ đã bắt đầu.
-
Theo dõi sự tác động của những hành động của bạn
Cho dù bạn quảng cáo thông qua trang web, email hoặc một số phương tiện khác, theo dõi lượt xem, nhấp chuột, chuyển đổi, v.v.
#TIP 6. Tối ưu hóa Website của bạn
-
Tạo trải nghiệm dễ chịu cho người dùng
Đảm bảo thân thiện với thiết bị di động, tốc độ tải nhanh, điều hướng dễ dàng và thu hút.
-
Đầu tư vào nội dung chất lượng
Truyền tải rõ ràng bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì, điều gì làm cho thương hiệu của bạn khác biệt với những người khác và những gì bạn làm hoặc cung cấp.
-
Định vị doanh nghiệp của bạn như một giải pháp
Đừng chỉ cung cấp thông tin về dịch vụ của bạn. Giải thích rõ ràng những “điểm đau” mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể “chữa lành” và những lợi ích tiềm năng sẽ đạt được.
-
“Quyến rũ” những khách hàng tiềm năng
Sử dụng một loạt các đề nghị để có được càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi và nuôi dưỡng sự quan tâm ngay cả sau khi họ đã rời khỏi trang web của bạn.
-
Nâng cao kết quả Index
Tạo sơ đồ trang web, mô tả meta chi tiết, URL có ý nghĩa, văn bản thay thế hình ảnh, v.v. Ngoài ra, sử dụng từ khóa thích hợp.