MẸO MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP NHỎ [phần 3]
Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ đã được nhiều người áp dụng và thực sự thành công sẽ được cung cấp đầy đủ và cực kỳ chi tiết ngay trong bài viết này.
Khi ngân sách nhỏ, Marketing có lẽ là chi phí đầu tiên bạn muốn cắt giảm. Tuy nhiên, trong khi những phương pháp quảng cáo truyền thống tốn kém và khó đo lường. Sự sẵn có của các công cụ trực tuyến sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.
Có quá nhiều yếu tố để tạo ra một chiến lược hiệu quả. Xem xét một số thực hành tốt nhất và quan trọng trong Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ ở đây.
Nội dung liên quan
Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ [Phần 1]
Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ [Phần 2]
Lần này mình sẽ giới thiệu phần cuối cùng trong chuỗi series Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ gồm 3 phần. Cùng tìm hiểu nhé!
#TIP 7. Cải thiện SEO của bạn
-
Xác định các cơ hội từ khóa khả thi
Tiến hành nghiên cứu từ khóa để xác định địa phương và từ khóa đuôi dài bạn có thể tối ưu hóa và xếp hạng.
-
Bắt đầu viết blog thường xuyên
Viết blog có thể tăng mức độ tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nếu bạn sử dụng từ khóa một cách khéo léo. Đổi lại, thứ hạng cải thiện, mang lại tiếp xúc nhiều hơn.
-
Tối ưu hóa các trang cá nhân
Cải thiện các trang riêng lẻ với từ khóa, mô tả meta và tiêu đề hình ảnh mô tả, văn bản thay thế và mô tả.
-
Phát triển sự hiện diện truyền thông xã hội
Hoạt động gia tăng xung quanh thương hiệu của bạn có thể cải thiện kết quả lndex. Ngoài ra, các liên kết từ phương tiện truyền thông xã hội đến trang web của bạn có thể làm tương tự.
-
Tận dụng cơ hội liên kết
Liên kết giữa các trang trên trang web của bạn, đến và từ phương tiện truyền thông xã hội, các thư mục trực tuyến khác nhau và các doanh nghiệp hợp tác.
#TIP 8. Email Marketing hiệu quả
-
Làm cho mọi thứ dễ dàng
Nghĩa là Đơn giản hóa việc có thể để tham gia danh sách email của bạn và hủy đăng ký nó.
-
Tạo dòng chủ đề đơn giản, cụ thể
Đặt kỳ vọng chính xác những gì mọi người sẽ nhận được từ email của bạn.
-
Cá nhân hóa phần body email của bạn
Sử dụng mỗi tên người đăng ký và viết như bạn chỉ gửi email đó cho họ và chỉ họ.
-
Chèn nhiều liên kết vào cùng một trang
Nếu mục tiêu của bạn là khiến mọi người nhấp vào một liên kết, hãy cho họ một vài cơ hội để thực hiện hành động đó.
-
Điều chỉnh email cho các giai đoạn của hành trình người mua
Bạn sẽ cần cung cấp thông tin khác nhau cho khách hàng tiềm năng trong các giai đoạn nhận thức, xem xét và quyết định. Vì vậy, phân đoạn danh sách email của bạn và gửi email phù hợp dựa trên ba giai đoạn.
#TIP 9. Tích lũy và quản lý đánh giá
-
Thiết lập kênh đánh giá
Tạo Trang doanh nghiệp trên Facebook, danh sách Google My Business, tài khoản Yelp, v.v. Càng có nhiều kênh đánh giá, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được đánh giá.
-
Liên kết tới các kênh đánh giá
Bao gồm các liên kết trực tiếp trên trang web của bạn, trong email của bạn, v.v.
-
Hiển thị Tầm quan trọng của Phản hồi
Cho khách hàng thấy rằng bạn coi trọng ý kiến đóng góp của khách hàng và tầm quan trọng của những đóng góp đó. Điều đó nên được truyền tải rõ ràng trong tin nhắn của bạn.
-
Yêu cầu Nhận xét
Hầu hết mọi người sẽ cần một lực đẩy và sẽ không viết đánh giá theo cách riêng của họ. Yêu cầu có thể đem lại sự khác biệt trong những nhận xét của khách hàng.
-
Hãy phản hồi
Thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với khách hàng hài lòng bằng cách trả lời những bình luận một các nhiệt tình, tử tế. Thể hiện sự quan tâm và chuyên nghiệp của bạn bằng cách đưa ra lời xin lỗi và hàn gắn mối quan hệ với những người không hài lòng.
#TIP 10. Tối ưu hóa danh sách trực tuyến
-
Yêu cầu và xác minh danh sách hiện có
Kiểm soát bất kỳ danh sách không được tạo ra bởi bạn.
-
Đảm bảo thông tin nhất quán, chính xác
Đảm bảo rằng tất cả thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác và ở định dạng nhất quán trên tất cả các danh sách.
-
Hoàn thành tất cả các danh sách
Bên cạnh thông tin liên hệ thông thường, hãy đảm bảo thêm mô tả, danh mục doanh nghiệp, ảnh về vị trí của bạn, v.v.
-
Chọn một hỗn hợp các thư mục
Bạn không chỉ muốn được vào thư mục chính. Bạn cũng sẽ muốn được liệt kê trên những lĩnh vực cụ thể cho ngành hoặc lĩnh vực của bạn.
-
Tạo các danh sách khác nhau cho các địa điểm khác nhau
Nếu bạn có hai (hoặc nhiều) vị trí, hãy tạo danh sách riêng cho từng vị trí. Mỗi danh sách nên hướng đến một trang trên trang web của bạn với thông tin cụ thể cho vị trí đó.