SAI LẦM TRONG MARKETING ONLINE VÀ CÁCH TRÁNH CHÚNG

Những sai lầm trong Marketing Online có thể khiến mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn trở thành công cốc. Do đó, để không lãng phí thời gian và công sức mà không mang lại kết quả, bạn cần nắm rõ những sai lầm sẽ được đề cập ngay sau đây.

Sai lầm trong Marketing Online

1. Không đặt trãi nghiệm của khách hàng lên hàng đầu

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã từng nói rằng “Nếu bạn làm cho khách hàng không hài lòng trong thế giới thực, mỗi người có thể nói với 6 người bạn. Nếu bạn khiến khách hàng không hài lòng trên Internet, mỗi người có thể nói với 6,000 người bạn khác.”

Amazons CEO noi ve sai lam trong Marketing Online

Trãi nghiệm khách hàng là trên hết. Những phàn nàn, khiếu nại trực tuyến ngày nay rất dễ dàng nhờ vào Social Media. Các tương tác xã hội là công khai và mọi người có thể dễ dàng tiếp cận. Những phản ứng, hoạt động của bạn xác định thương hiệu của bạn và cho họ thấy bạn quan tâm họ chừng nào. Do đó sai lầm trong Marketing Online này bạn phải đặc biệt chú ý để tránh phạm phải nhé.

“Những reviews xấu của khách hàng có thể lan tỏa nhanh như là cháy rừng và làm mờ thương hiệu của bạn”

2. Tránh tự động hóa các phương tiện truyền thông

Neil Patel đã có câu nói rất nổi tiếng “Tự động hóa không phải dành cho những người lười biếng. Mà nó dành cho những người muốn nhìn thấy ROI từ các phương tiện kỹ thuật số”

Hầu hết các thương hiệu được tiến hành trên nhiều kênh truyền thông xã hội. Và thật không dễ để “tung hứng” phối hợp, vận hành 5 nền tảng (platforms) mỗi ngày.

Sử dụng các công cụ Social media để giúp bạn. Đừng sợ rằng tự động hóa sẽ làm cho bài viết của bạn ít giá trị đi. Lưu ý là bạn phải lập kế hoạch cụ thể để đảm bảo rằng bạn đang tương tác với khách hàng của mình một cách nhất quán.

3. Sai lầm trong marketing Online khi làm quá tải người đọc

Một số nhà tiếp thị tin rằng bài đăng càng dài thì thứ hạng càng cao. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Đừng làm quá tải khách hàng với quá nhiều thông tin được cung cấp cùng một lúc.

Chia các phần lớn của nội dung thành các định dạng nhỏ hơn, dễ tiêu hóa hơn. Thay vì viết một bài đăng blog 5,000 từ, hãy viết ba bài 1,500 từ.

Bạn có thể thử nghiệm các chiến thuật khác nhau và xem những gì khán giả phản hồi. Thông qua những phản hồi hay những yêu cầu của khách hàng, bạn sẽ có thêm nhiều bài đăng mà mọi người có thể chia sẻ. Win-Win!

4. Quên “Tiếp thị” phần “Tiếp thị nội dung”

Khi chúng ta nói về tiếp thị nội dung, chúng ta thường tập trung vào chính nội dung đó. Nội dung chủ đề, ý tưởng và hình thức; Làm thế nào để viết tốt hơn hoặc nhanh hơn, vv.

Sáng tạo nội dung chỉ là một phần của công việc. Bạn cũng phải tiếp thị nó.

Quen tiep thi phan tiep thi noi dung

Để đạt được kết quả cao hơn từ nội dung tiếp thị bạn tạo ra, sau đây là một số ý tưởng quảng cáo:

  • Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trên các Social Media
  • Trích dẫn và liên kết đến các blogger khác
  • Yêu cầu chia sẻ
  • Cung cấp và kiểm soát nội dung của bạn trên các website khác
  • Viết danh sách các bài đăng và chia sẻ chúng với mọi người

5. Không có kênh chuyển đổi

Quản lý mối quan hệ là chìa kháo cho phương tiện truyền thông xã hội. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng với nội dung có liên quan là bước đầu tiên. Nhận thông tin của họ với đăng ký email, cập nhật blog và CTA khác là những bước tiếp theo,… .

He thong kenh chuyen doi trong marketing online

Xây dựng kênh chuyển đổi để biến khách hàng truy cập trang web thành khách hàng trả tiền. Nếu không, sẽ giống như việc tiền đã để trên bàn, nhưng bạn lại không lấy.

6. Sai lầm trong Marketing Online trong việc chỉ tập trung vào việc giữ khách hàng

“Việc thu hút một khách hàng mới sẽ tốn gấp 7 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại”, theo Neil Patel.

Phần hấp dẫn của tiếp thị là ở việc tạo ra khách hàng tiềm năng và có được khách hàng mới. Tuy nhiên, cần rất nhiều nỗ lực để thu hút một khách hàng mới hơn là giữ khách hàng hiện có. Vì vậy, có các cách có thê vừa thu hút vừa duy trì khách hàng như việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, tặng miễn phí hoặc thực hiện các cuộc khảo sát thường xuyên để đảm bảo nhu cầu của họ được đáp ứng.

7. Lời kết

Marketing Online là một phần quan trọng trong sự phát triển kinh doanh của bạn. Bạn cần luôn thử nghiệm để tìm ra những gì hữu ích và giúp thúc đẩy xây dựng thương hiệu của bạn. Trong quá trình thử nghiệm và áp dụng phải lưu ý 6 sai lầm trong Marketing Online trên nhé.

Nếu bạn chưa biết gì về Marketing Online hay đang cần lời tư vấn hữu ích thật sự cho dự án mà bạn đang thực hiện. Đừng ngần ngại hãy đến ngay với KHÓA HỌC MARKETING ONLINE SIÊU TỐC chất lượng tuyệt đối này nhé.

Đây là khóa học HOT nhất hiện nay, được reviews rất cao từ cộng đồng bởi chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, phù hợp mọi đối tượng.

Các nội dung được tìm kiếm nhiều nhất

Marketing Online cho người mới bắt đầu

Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất hiện nay

Học Marketing Online Bí Quyết mà mọi người khao khát

Học Marketing Online tại Trung Tâm Nên hay Không

Các bước tự học Marketing Online siêu đơn giản mà hiệu quả 

Các khóa học Marketing Online tốt nhất TP.HCM