Traffic là gì? Cách tạo ra content sáng tạo để thu về nguồn Data Traffic tiềm năng thưc?

Người làm SEO chuyên nghiệp không thể không biết đến thuật ngữ Traffic. Vậy Traffic là gì? Làm thế nào để content có hiệu quả thu hút khách hàng tăng Traffic?

Khi một người làm marketing SEO website và chọn SEO để kiếm ra tiền cho doanh nghiệp hay cá nhân. Thì họ không thể bỏ qua các biện pháp để tăng lượng truy cập người dùng thực trong website. Người quảng cáo có nhiệm vụ rất quan trọng. Vì họ là người tạo uy tín và làm nên thương hiệu cho doanh nghiệp hay website. Nhiệm vụ của chúng tôi ở đây là chia sẻ với các bạn cách tạo nên một website mạnh. Không những vậy còn có nhiều lượng truy cập khủng nhưng thực bằng content sáng tạo. Traffic là gì sẽ giúp bạn giải đáp hết tất cả các thắc mắc.

Vậy traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một website. Hay còn gọi là số lượng người truy cập website. Và traffic là một từ rất được quan tâm trong thế giới của Digital Marketing. Đối với tất cả các website thì traffic luôn là một điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc website bắt đầu sinh ra tiền. Lưu lượng truy cập vào website càng tăng thì đồng nghĩa là doanh thu kinh doanh từ website sẽ tăng. Do vậy traffic rất quan trọng cho một website, nó đánh dấu sự thành công cho việc tăng doanh thu và phát triển thương hiệu website.

Nguồn data Traffic là gì?

Lưu lượng truy cập website là đơn vị tính của các kênh lưu lượng truy cập. Các kênh lưu lượng truy cập dùng để mô tả lưu lượng truy cập website đến từ các nguồn và kênh khác nhau trên mạng xã hội. Người truy cập website thông qua tìm kiếm bằng từ khóa SEO được cài sẵn trên Google Search. Sau đó nhấp vào website “SEO Centralland”. Nguồn traffic này được gọi là Organic Search hay còn được gọi là lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Có 6 kênh chinh thu về nguồn data từ khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn:

  • Social: là nguồn traffic đến từ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkin, Intagsram,…
  • Organic Search: là nguồn truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thông qua các trình duyệt web khác nhau.
  • Direct: là nguồn truy cập trực tiếp vào website.
  • Referal: là nguồn truy cập đến từ một website khác.
  • Paid Search: là nguồn truy cập thông qua các quảng cáo tốn phí như Google Adwords.

Khái niệm đơn giản traffic là gì sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về lưu lượng truy cập website chưa. Tiếp đến chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách viết content sáng tạo hiệu quả tạo nguồn traffic thực.

SEO content

Từ khóa – Keyword hấp dẫn

Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tạo nên các từ khóa “chất” và dự đoán được người tìm kiếm từ khóa gì để tạo nên từ khóa SEO trong bài viết tăng traffic. 

Từ khóa cần được nghiên cứu cẩn thận nhắm đưa bài viết và cả website đến với nhiều người tìm kiếm nhất có thể. Ngoài ra, sự cạnh tranh Rank từ khóa cũng gay gắt không kém. Khi bài viết của bạn có nội dung độc đáo hơn và keyword trùng lập nhiều với đối thủ, khả năng lên Top của bạn cao.

Ngoài việc đơn giản là sử dụng thêm các từ khóa trong bài viết. Website cần phải có nội dung chất lượng và phải được tối ưu liên tục để được xếp hạng cao.

Và mặc dù các công cụ tìm kiếm không thể đọc các bài viết của bạn như con người, do đó họ có thể xem xét một vài tín hiệu để xác định xem nội dung của bạn có đáng để giới thiệu cho người tìm kiếm hay không.

Content thu hút

Tiếp theo giai đoạn quan trọng tạo nên lưu lượng traffic thực. Khi viết bài cho website thì nên tập trung vào nội dung chất lượng.

Và hơn hết, bài viết có lượng thông tin vừa đủ để mang lại sự thỏa mãn của người đọc. Quan trọng hơn là điều hướng được tốt và tăng sự tìm kiếm thêm thông tin từ website. Bởi vì điều này, bạn nên nhắm đến chất lượng hơn số lượng.

Do đó một bài viết được tối ưu tốt phải có độ dài vừa đủ và phải luôn luôn cung cấp thông tin một cách toàn diện cho người đọc. Content sáng tạo sẽ tạo nên màu sắc cho website của bạn. Và cũng tạo nên traffic thực từ người truy cập, giảm tỷ lệ người dùng ảo xuất hiện.

Cập nhật thường xuyên

Các công cụ tìm kiếm thích các website mới và thường xuyên được cập nhật sẽ giúp rất nhiều cho người quảng cáo.

Điều này có nghĩa là chúng ta không phải lúc nào cũng sản xuất, cập nhật nội dung mới. Không thể dùng cách này để cải thiện thứ hạng và traffic cho website. Thay vào đó, các công cụ sẽ giúp bạn cải thiện nội dung, điều này cho các công cụ tìm kiếm thấy được website đang được cập nhật thường xuyên và thay đổi vì người đọc.

Liên kết bài viết

Ngoài ra, bạn nên sử dụng phương pháp liên kết nội dung các bài viết lại với nhau được gọi là Internal link với những chủ đề liên quan xoay quanh doanh nghiệp.

Website cần một số lượng các liên kết đến từ nhiều Refer Domain để tạo ra nhiều Signal, Mention đang nói về website của bạn. Guest post là một hình thức tuyệt vời để tạo Signal và Mention. Quan trọng hơn là có thể kiếm được nguồn traffic thông qua click vào những backlink trở về website.

Hãy tận dụng mọi cơ hội để có thật nhiều bài viết trên nhiều domain khác nhau.

Backlink

Cuối cùng Backlink sẽ là lựa chọn hợp lý cho website hoạt động được ví như các phiếu bình chọn cho website. Vì vậy chúng ta cần phải dành rất nhiều thời gian để xây dựng.

Do vậy chúng ta cần phải tiếp cận cộng đồng từ đó bắt đầu xây dựng các mối quan hệ để có thể hỗ trợ nhau xây dựng liên kết.

Kết luận

Sự kì vọng của các nhà quảng cáo SEO về traffic seo mà từ khóa mang lại chính là traffic tiềm năng của từ khóa đó. Hầu hết các nhà quảng cáo thường đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định về lưu lượng traffic mà từ khóa mang lại trước khi bắt đầu công việc SEO cho từ khóa. Traffic tiềm năng còn được xem là một trong những chỉ số quan trọng. Thuật ngữ này là thứ mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được trong chiến dịch Marketing Online của mình. Tất cả các chia sẻ của chúng tôi đã đủ kiến thức cho bạn tự tin để hiểu rỏ được Traffic là gì? Và cách tạo nên content để tạo ra nguồn data từ traffic thực chưa? Giúp bạn có thể dể dàng kiếm ra tiền từ công cụ traffic dể dàng.