Triển khai dự án SEO nhanh lên TOP và hiệu quả nhất 2021
Một trong những lí do khiến việc tối ưa công cụ tìm kiến trở nên chậm rãi và thậm chí có tăng theo hướng tích cực. Trong khi các SEOer đều nắm rất rõ các kỹ thuật, mà lại không có kế hoạch SEO cụ thể. Vì khi có kế hoạch cụ thể bạn sẽ cái nhìn tổng quát và quy trình triển khai dự án SEO hợp lý. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đầy đủ các bước triển khai SEO giúp tối ưu công cụ tìm kiếm hiệu quả và nhanh chóng.
Bước 1: Triển khai dự án SEO với phân tích Website
Phân tích website là bước đầu trong công cuộc triển khai dự án SEO. Việc đầu tiên mà các SEOer mới bắt đầu làm hay đã có kinh nghiệm từ lâu . Việc phân tích một website không hề dễ dàng nhưng nó sẽ giúp bạn có các nhìn tổng quát các vấn về và tình hình của website. Sau đây là các yếu tố cần thiết khi phân tích một website:
- Xem lại cấu trúc web hiện tại để có thể nhìn thấy là nó đã phù hợp hay chưa?
- Nội dung, số lượng bài viết và mức độ tối ưu bài viết trên site
- Các yếu tố onpage (hình ảnh, title, meta, thẻ H…) được tối ưu tốt chưa?
- Hệ thống backlink như thế nào?
- Page speed đã tốt hay chưa
- Website hiện tại có thứ hạng như thế nào?
Bước 2: Nghiên cứu từ khóa, tìm hiểu chủ đề
Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu từ khóa cùng với các cộng cụ phổ biến nhất trong lĩnh vực tìm kiếm:
https://keywordtool.io/
https://www.alexa.com/
https://kwfinder.com/
https://answerthepublic.com/
https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/
Nghiên cứu từ khóa là việc tìm ra những nội dung hướng đến hành vi, tâm lý khách hàng khi mua hàng. Tìm ra các nhóm đối tượng khách hàng để cung cấp đầy đủ nội dung đến đối tượng.
Bạn cần xác định được đối tượng người dùng:
Sản phẩm, dịch vụ là gì?
Khách hàng tiềm năng gồm những ai?
Nhóm khách hàng và sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ là gì?
Xác định nội dung:
Sự quan tâm về sản phẩm, dịch vụ của từng nhóm người dùng?
Những suy nghĩ và thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đó?
Khi quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thì người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa nào?
Bước 3: Nghiên cứu, phân nhóm từ khóa
Bạn cần nghiên cứu bộ từ khóa chất lượng, dựa vào đó để đưa ra kế hoạch SEO tổng thể môt cách hợp lý nhất.
B1: Viết những gì bạn đang nghĩ ra, vì bạn cũng đang là khách hàng
B2: Tìm hiểu thêm tâm lý khách hàng: “khách hàng cần gì khi tìm kiếm sản phẩm này, họ tìm kiếm thế nào”
B3: Xóa tất cả những từ khóa không đúng, từ khóa chứa tên thương hiệu đối thủ.
B4: Tìm kiếm thêm từ khóa mà đối thủ chưa khai thác.
B5: Sử dụng nhóm key từ Google Adword
B6: Tổng hợp các từ khóa đã được tìm kiếm ở trên vào bảng excel. Sắp xếp các từ khóa có thuộc tính giống nhau vào một nhóm sẽ giúp bạn tối ưu cho bài viết dễ dàng hơn, và bạn cũng biết sẽ phải tối ưu từ khóa này cho đường dẫn nào.
Phân loại từ khóa
+ Nhóm từ khóa chính: là những từ khóa ngắn, có độ cạnh tranh cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp, lượng tìm kiếm cao
+ Nhóm từ khóa phụ (từ khóa thông tin, từ khóa hỏi đáp): là những từ khóa ngắn hoặc dài, mang lại lượng traffic lớn cho Website vì đem lại giá trị cho khách hàng.
+ Nhóm từ khóa chuyển đổi: đa phần là từ khóa dài, bám sát nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi cao, sát với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng nhất.
+ Nhóm từ khóa theo Trend: là từ khóa đang có lượng tìm kiếm tăng đột ngột, thường được xuất hiện theo xu hướng khách hàng.
Bước 4: Phân tích đối thủ trong triển khai dự án SEO
Nghiên cứu đối thủ là công việc vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến chiến lược SEO cũng như các công việc đẩy TOP cho website. Nếu xác định không đúng đối thủ, bạn sẽ xác định sai chiến thuật chiến lược của dự án.
Cách bước tìm đối thủ:
Tìm kiếm các tự khóa chính mà bạn muốn SEO
Xác định thứ hạng của bạn muốn chiếm TOP
Liệt kê một vài đối thủ cạnh trạnh ở hiện tại
Công cụ để nghiên cứu đối thủ
+ Công cụ phân tích traffic:
- SimilarWeb: https://www.similarweb.com/ : Đối với công cụ Similar Web bạn sẽ lấy lấy 70% số liệu thu được để ra số liệu traffic thực tế.
- Alexa: https://www.alexa.com/
Bước 5: Cài đặt các công cụ đo lường
Công cụ của Backlink
IFTTT: là công cụ dịch vụ web trung gian tự động đăng bài lên các trang mạng xã hội mà bạn đã liên kết. Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi đăng bài lên các trang mạng xã hội.
3lichat: là một công cụ quản lý boxchat, nó tự động lấy địa chỉ IP, SĐT và phân chúng theo link, phân loại IP Google Search, quản lý Multi User. 3lichat giúp bạn nhận thông báo ngay lập tực khi có tin nhắn từ khách hàng. Ngoài ra, 3lichat còn có thể ngăn chặn IP khỏi đối thủ cạnh tranh.
MEAI: Hỗ trợ quản lý khách hàng trong quá trình quảng cáo trên Facebook Ads. Tiếp nhận data khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Có thể tham khảo cách đăng nhập và sử dụng chi tiết qua video của tôi để hiêu thêm nhé: https://www.youtube.com/watch?v=_iVHORSlOpY&t=25s
Ngoài những cộng cụ hỗ trợ như trên thì bạn cần phải tăng lượng traffic. Bằng cách truy cập vào Faceseo.vn để tăng lượng traffic khủng và nhanh chóng hiệu quả nhất.
Bước 6: Tối ưu Onpage
Khi viết bài xong, trước khi index bài viết, bạn cần xem lại tiêu đề, URL, thẻ Heading.
URL: không nên để url quá dài, nên để độ dài url ít hơn 70 ký tự.
Title: độ dài tiêu đề: max 60 ký tự, từ khóa xuất hiện trong title và xuất hiện ngay mở đầu
Từ khóa: nên xuất hiện trong 100 từ đầu tiên, mật độ từ khóa nhỏ hơn 5%, Từ khoá xuất hiện trong H1.
Internal link: cần tối ưu link nội bộ có sự liên quan, chú ý đến ngữ cảnh sử dụng và cần thu hút người dùng click vào link đó.
External link: theo tôi, external link trên 1 trang tối đa là 30 link.
Body, Strong: nên bôi đậm, in nghiêng từ khóa, Từ khoá LSI trong có thẻ h2 – h3
Body text : độ dài nội dung bài viết >700 ký tự
Thẻ Meta description: 140 – 160 ký tự
Image: bài viết nên có ít nhất 1 ảnh, có thuộc tính alt, chú thích ảnh, link ảnh.
Link nofollow: khi liên kết ra ngoài trang web thì sử dụng link noffollow.
THÔNG TIN CHI TIẾT LIÊN HỆ
Hotline: 0949462478 ( Mỹ Duyên)
Email: Duyenhm2902@gmail.com